TÌM HIỂU VỀ DÁNG MÍ MẮT XINH! - liveagain

TÌM HIỂU VỀ DÁNG MÍ MẮT XINH!

 TÌM HIỂU VỀ DÁNG MÍ MẮT XINH! 

Phẫu thuật cắt mí từ lâu đã trở thành một phẫu thuật thẩm mĩ phổ biến dành cho những ai có mong muốn thay đổi diện mạo từ mắt một mí thành mắt hai mí. Thế nhưng, khi công nghệ và kĩ thuật của ngành làm đẹp càng ngày càng phát triển, việc phẫu thuật không chỉ đơn thuần là chuyển từ mắt một mí thành mắt hai mí nữa, mà họ còn dựa vào những đặc điểm khác trên khuôn mặt, đặc điểm da tại cùng mí mắt, mong muốn của khách hàng để tạo hình sao cho mí mắt được đẹp nhất. 

Các bác sĩ PTTM tại Hàn  Quốc đã chỉ ra rằng, dáng mí hiện tại được chia thành 4 kiểu dáng: In-Line, In-Out-Line, Semi-Out-Line và Out-Line. Hôm nay, hãy cùng Live Again tìm hiểu về các dáng mí mắt nhé! 

 

Dáng in-line 

Đường mí mắt bắt đầu từ dưới mí mắt được gọi là dáng mí “in line” (đường mí trong). Nói một cách đơn giản là Mí In-line sẽ có phần mí ở đầu mắt là một mí và càng đi về phía đuôi mắt thì nếp gấp cong lên và rộng ra, tạo đường hai mí về phía sau. 

Hầu hết người phương Đông thường có nếp gấp mí rẻ quạt (mongoloid fold) bẩm sinh, vì vậy khi tạo mí tự nhiên, thường sẽ có đường mí trong. 

Ưu điểm của đường mí trong là rất tự nhiên, tạo cảm giác thanh thoát và mềm mại. Nếu bạn không muốn mí mắt đôi quá rõ rệt, thì chọn đường mí trong là một lựa chọn tốt nhất. Mí In-line sẽ phù hợp với những ai muốn tạo mắt 2 mí nhưng không muốn mí quá rõ ráng, đường mí có độ mỏng nhẹ. Dáng mí này còn rất phù hợp với các bạn nam mắt một mí muốn tạo mắt 2 mí nhưng không muốn tạo cảm giác mất tự nhiên. Và đặc biệt, sẽ không để lộ cảm giác đã phẫu thuật. 

Nhược điểm của dáng mí mắt này là mắt có thể trông hơi nhỏ, không rõ rệt, dẫn tới bất tiện khi trang điểm mắt. Nếu mắt vốn dĩ dài và hẹp thì có thể dẫn tới mắt trông quá sắc dẫn tới ấn tượng ban đầu trông hơi hung dữ. 

 

Ahn Yu Jun- Trưởng nhóm nhạc nữ IVE là nữ Idol có dáng mí In-Line điển hình ở hiện tại

 

Dáng In-out-line 

Đường mí mắt đôi kết hợp ưu điểm của cả đường mí trong và đường mí ngoài được gọi là “mí mắt dáng In-Out-Line.” Dáng mí In-Out-Line có đặc điểm mí bắt bắt đầu từ điểm gần sát đầu mắt và càng về phía đuối mắt thì độ rộng của nếp gấp mí mắt càng rộng ra tạo đường cong hất về phía sau. Đặc điểm này gần giống với đặc điểm của dáng mí In-Line nhưng vì có phầu nếp mí nằm ngoài nên sẽ tạo cảm giác mí mắt rõ nét và có điểm nhấn hơn so với In-Line. 

Ưu điểm: Mí mắt đôi này mang lại cảm giác tự nhiên nhưng vẫn thoáng đãng, rõ nét.  Nếu muốn có nếp mí cao một chút thì vẫn có thể làm cao một chút mà không sợ bị thiếu tự nhiên. Khi trang điểm, bạn cũng không phải lo lắng về việc lớp trang điểm bị lem vì phần mí mắt không bị che quá nhiều. 

Nhược điểm:  Để tạo hình chuẩn dáng mí này, các bác sĩ cần phải điều chỉnh điểm bắt đầu của Mí mắt thật chuẩn, nếu quá cao sẽ gây cảm giác như sưng mắt, mà quá thấp sẽ gây cảm giác mắt không thoáng. Lúc mới phẫu thuật, cảm giác sưng, lộ dấu vết phẫu thuật rõ hơn là dáng In-Line. Đồng thời tuyến lệ có thể bị lộ. 

Diễn viên Han So Hee với dáng mí In-Ou-Line của cô nàng!
Diễn viên Han So Hee với dáng mí In-Ou-Line của cô nàng!

 

Dáng Semi- Out-Line 

Semi-Out-Line là dáng mắt xu hướng của năm nay. Điểm đầu tiên của nếp gấp mí không bắt đầu tại điểm của đầu mắt, mà nó bắt đầu tại điểm cách xa mắt một chút, và cong đều về phía đuôi mắt. Chính vì đặc điểm đó mà nếp gấp mí của dáng Semi-Out-Line sẽ rõ nét và nổi bật nhưng đồng thời mí mắt cũng không dày bằng dáng mí Out-line, tạo cảm giác thoáng cho tổng thể khuôn mặt. Dáng mắt này còn được giới yêu làm đẹp tại Hàn Quốc nhận định là dáng mắt tạo cảm giác thiện cảm cho khuôn mặt nhất trong các dáng mí mắt. 

Ưu điểm: Đôi mắt sắc, mí mắt rõ ràng, có thể trang điểm theo nhiều phong cách khác nhau, tạo cảm giác đôi mắt lộng lẫy khi chụp ảnh. 

Nhược điểm: Semi-Out-Line chỉ đẹp khi mí mắt ban đầu không có nếp mí rẻ quạt. Nếu mí mắt ban đầu có nếp mí rẻ quạt thì phải thực hiện mở góc mắt trên và mở góc mắt trong mới đạt được hình ảnh mong muốn. 

Jennie – Chanel sống của Blackpink đang là biểu tượng của dáng mí Semi-Out-Line hot nhất hiện nay!

 

Dáng Out-line 

Là dáng mắt giúp cho đôi mắt trông to và lộng lẫy. Phù hợp với khuôn mặt của người Châu Âu hoặc là người theo đuổi phong cách Make up Tây hơn là người Châu Á. Đặc biệt, các bạn trẻ Hàn Quốc thích phong cách 꾸-안-꾸 (làm đẹp như không làm đẹp) hơn là phong cách lộng lẫy nên dáng mắt này có thể nói là khá kén đối tượng tại Hàn Quốc. 

Thường thì những người có đôi mắt to tự nhiên, da mỏng, không có nếp mí rẻ quạt thì khi thực hiện dáng mắt này mới tạo hình được như mong muốn. 

Ưu điểm: Mắt có thể trông to hơn, kết hợp với trang điểm thì mắt trông sẽ lộng lẫy hơn, chụp ảnh sẽ rất nổi bật. 

Nhược điểm: Mắt có thể trông buồn ngủ hoặc lờ đờ, hoặc mí dày quá trông sẽ có phần mất tự nhiên. 

Búp bê Thái Lan-Lisa (BlackPink) là đại diện của dáng mí Out-Line!

Nếu các nàng đang phân vân về chọn kiểu dáng mí mắt hoặc đã có dáng mí mong muốn để PT nhưng lại chưa tìm được nơi phẫu thuật uy tín, đừng ngại Inbox cho Đẹp Hàn Quốc để được tư vấn nhé! 

Mãi xinh yêu  💖

Bài viết liên quan